Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Làm giàu từ chăn nuôi

       Trong công cuộc đổi mới hiện nay công nghiệp hóa hiện đại hóa đang là hướng phấn đấu của cả nước ta, nhưng nông nghiệp vẫn là sự lựa chọn để phát triển kinh tế của nhiều doanh nghiệp, gia đình...Phát triển kinh tế từ chăn nuôi không khó, nhưng đòi hỏi phải có lòng nhiệt huyết, có quyết tâm, cố gắng tìm hiểu kinh nghiệm mới mang lại thành công.
Rắn mối thành phẩm
        Mô hình chăn nuôi Dúi và Rắn mối củng là một trong những mô hình phổ biến đem lại lợi nhuận cao. Con Dúi  được nuôi nhiều ở phía Bắc còn Rắn mối được nuôi nhiều ở phía Nam, đây là hai loài rất dễ nuôi và chăm sóc hầu như không có bệnh tật. Dúi là động vật gặm nhấm thức ăn chủ yếu là họ nhà tre, mía... ngoài ra còn bổ sung thêm các loại củ như khoai lang, ngô, săn... Ngược lại loài Rắn mối lại ăn những thức ăn có mùi tanh như tôm tép, cá vụn,cào cào...nhưng món ăn khoái khẩu vẫn là mối.
         Chúng tôi ban đầu cũng chỉ nghĩ nuôi cho vui nhưng sau một thời gian thấy hay hay lúc đấy mới tìm hiểu qua người quen, sách báo, mạng internet và bắt đầu đầu tư một số lượng giống nuôi thử nghiệm rồi thấy hiệu quả cao vốn đầu tư thấp, sau đó mạnh dạn nuôi thêm vừa nhân giống vừa bán thành phẩm.
Rắn mối giống
Dúi trưởng thành
          Trên thị trường hiện nay rất ưa chuộng món ăn lạ và bổ dưỡng này chúng cũng xin chia sẻ với bà con một vài kinh nghiệm để áp dụng mô hình chăn nuôi này có hiệu quả hơn.

          Rất mong được sự ủng hộ đóng góp ý kiến đặc biệt là những kinh nghiệm của bà con đã thực hiện mô hình này lâu năm và đạt hiệu quả cao để chúng tôi học hỏi và thành công hơn trên con đường làm giàu từ chăn nuôi. Xin chân thành cảm ơn!

Không có nhận xét nào: